Rss Feed
05:46 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Lễ hội chào mừng Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam

Ngày 10/10, tại Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm “Ngày truyền thống luật sư Việt Nam” (10/10/1945 – 10/10/2013). Nhân dịp này Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng như tổ chức tư vấn phấp luật miễn phí cho cộng đồng, tổ chức Hội thảo “Luật sư (LS) thời hội nhập và các vấn đề pháp lý doanh nghiệp”.
Tới dự có ông Đỗ Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn luật sư Việt Nam cùng đông đảo luật sư, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. 
 
 
Luật sư  Đỗ Ngọc Thịnh (bên trái) và Luật sư Nguyễn Văn Chiến (bên phải) phát biểu tại Hội thảo
 
LS Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội; LS Lê Phan Thùy Anh- Công ty luật TNHH Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương- thành viên Đoàn luật sư Hà Nội chủ trì Hội thảo. 

Đã có 8 tham luận trình bày tại Hội thảo là các thành viên của Đoàn LS Hà Nội. Đó là tham luận “ Thực tiễn sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại của doanh nghiệp Việt Nam” của TS, LS Bùi Ngọc Anh – Công ty Luật TNHH Quốc tế Việt Nam –VILAF Hồng Đức. “Xây dựng và bảo hộ thương hiệu là công cụ quan trọng để phát triển kinh tế và Hội nhập quốc tế” của ông Trần Tiến Dũng – VPLS Phạm và Liên danh. “Một số vấn đề pháp lý doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện giao dịch vay vốn ngân hàng” của LS Vũ Diệu Huyền – Công ty luật Hợp danh YKVN. “Doang nghiệp nhỏ và vừa với nhu cầu hỗ trợ pháp lý của Luật sư” của ông Lê Anh Văn – Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân ực - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. “Phạt vi phạm và Bồi thường thiệt hại” của TS, LS Đào Ngọc Chuyền – Giám đốc Công ty Luật TNHH Đào và đồng nghiệp”. “Hình thức ủy quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam” cuả LS Nguyễn Thế Truyền – Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh. “Rủi ro trong hợp đồng thương mại” của LS Lê Phan Thùy Anh - Công ty luật TNHH Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. “Hoạt động pháp chế doanh nghiệp và vấn đề hợp đồng” của LS Đỗ Minh Phương. Các tham luận nêu trên là những vấn đề “nóng” đang đặt ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh thời hội nhập, được giới LS và đại diện các doanh nghiệp rất quan tâm. 

Ngoài ra, một số LS cũng đã gửi tham luận đến Hội thảo như "Một số vấn đề cần lưu ý khi soạn thảo Hợp đồng" của Ths, LS Trần Văn Sơn - VPLS Trần Sơn và cộng sự; "Luật sư và doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập" của PGS,TS, LS Phạm Hồng Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam; "Quan hệ Luật sư với các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay" của LS Hoàng Văn Hướng, Trưởng VPLS Hoàng Hưng; "Luật sư Tập đoàn - Một vài chia sẻ" của LS Nguyễn Thị Lan Hương; "Gian truân con đường đòi nợ và việc gặp gỡ, chung đường với Luật sư" của Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư TM- TH Nguyễn Văn Quang... 

Hội thảo đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ thực tế những chồng chéo, vướng mắc trong quá trình thực hiện “Hình thức ủy quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam” do LS Nguyễn Thế Truyền – Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh trình bày. Các đại biểu đều bày tỏ hy vọng đến một thời điểm nào đó sẽ có những hội thảo chuyên sâu về chủ đề này để kiến nghị Nhà nước sớm có Nghị định riêng về “Hình thức ủy quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam” khắc phục những mâu thuẫn, chồng chéo, vướng mắc trong những quy định hiện hành khó thực thi, gây khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như để LS làm việc chính danh hơn về lĩnh vực này. 

 
Luật sư thời hội nhập và các vấn đề pháp lý doanh nghiệp 
Câu lạc bộ Luật sư Long Biên tham gia tư vấn miễn phí nhân "Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam"


Luật sư ngày nay tư vấn luật miễn phí  nhân "Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam"

LS Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội kết luận cho rằng Hội thảo là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm bổ ích không chỉ cho giới LS mà cho cả các doanh nghiệp về những vấn đề pháp lý đặt ra trong thời hội nhập, nhất là việc “sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại của doanh nghiệp Việt Nam”, “Xây dựng và bảo hộ thương hiệu là công cụ quan trọng để phát triển kinh tế và Hội nhập quốc tế”... Các cơ quan truyền thông đại chúng đang rất quan tâm thông tin tuyên truyền về lĩnh vực này. Giới LS công tác trên địa bàn Hà Nội sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, xây dựng và bảo hộ thương hiệu... Các doanh nghiệp hãy quan tâm sử dụng các gói dịch vụ pháp lý. Trên cơ sở đó, các LS sẵn sàng đồng hành tư vấn, góp phần giải quyết những vướng mắc liên quan đến sản xuất kinh doanh, cạnh tranh trên thương trường trong nước và quốc tế. Các dịch vụ pháp lý ban đầu có thể là miễn phí, dịch vụ giảm phí và tiến tới những gói dịch vụ phù hợp. Đoàn LS Hà Nội sẽ động viên các LS phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam hỗ trợ pháp lý các doanh nghiệp hạn chế rủi ro trong sản xuất kinh doanh, góp phần hòa chung với phát triển của doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập. 

Nhân Kỷ niệm "Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam" (10/10/1945 – 10/10/2013), Đoàn LS Hà Nội dã mở 10 điểm tư vấn luật miễn phí trên địa bàn Thủ đô. 

Nguồn tin: LSNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC