Đỏ tình bên Thủy Tiên, Công Vinh vẫn đen nghiệp bóng đá

Trong khi mối quan hệ với Thủy Tiên ngày càng đầm ấm, hạnh phúc thì sự nghiệp bóng đá của Công Vinh vẫn còn nhiều vận hạn.
Một ngày đầu năm 2009, Công Vinh bắt đầu chuyện tình với nữ ca sỹ xinh đẹp Thủy Tiên. Ngay từ ngày ấy, nhiều người đã dự đoán rằng Mỹ nhân hát sẽ… “ám” CV9, khiến sự nghiệp tiền đạo này đi xuống… Và sau 5 năm cặp đôi bên nhau, NHM Việt càng có nhiều lý do để tin vào phỏng đoán mang tính duy tâm ấy…


 
Như mới đây thôi, Công Vinh và Sapporo bất ngờ hòa đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Giravanz Kitakyusyu, ở vòng đấu cuối của J-League 2. Đầu trận này, Thủy Tiên có mặt. Cô không chỉ cổ vũ chồng trên khán đài mà trước đó còn xuống tận sân cỏ, đá trái bóng khai màn. Nhưng thêm một lần nữa, sự hiện diện của Tiên không mang đến may mắn cho Công Vinh. Chân sút Việt có pha sút phạt đưa bóng trúng cột dọc, Sapporo chỉ có một điểm, kết thúc ở vị trí thứ 8 trên BXH và không có vé chơi play-off thăng hạng.

Đỏ tình bên Thủy Tiên, Công Vinh vẫn đen nghiệp bóng đá
Đúng vào ngày Thủy Tiên đến Nhật cổ vũ thì công sức của Công Vinh 
và Sapporo trong nửa cuối mùa giải đổ sông đổ bể

Ngược trở về quá khứ, trong những năm tháng bên Thủy Tiên đã có rất nhiều lần Công Vinh gặp “vận hạn”. Ngay trước lần sang Bồ Đào Nha “du học” hồi năm 2009, Vinh chính thức xác nhận yêu Thủy Tiên. Và những ngày tháng sau đó, anh thất bại trên đất châu Âu, bị lạnh nhạt tại CLB Leixoes.

Rồi liên tiếp theo, tiền đạo hàng đầu Việt Nam gặp những tai tiếng, đen đủi đến mức “hiếm có, khó tìm”. Chẳng ai ngờ một cầu thủ nổi tiếng hiền lành như Vinh lại vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh, dính chấn thương rồi lùm xùm cãi vã đòi quyền lợi tại Hà Nội T&T hay dính scandal ham tiền chuyển tới CLB Hà Nội…

Đỉnh điểm “vận hạn” trong đời Vinh là khi bầu Kiên của CLB Hà Nội bị bắt, khiến đội bóng này lâm vào cảnh lao đao. Vừa thoát khỏi sự đố kỵ, chặt chém của các đồng nghiệp chưa bao lâu, Vinh rơi vào khủng hoảng nợ lương thưởng… Khi ấy, lối thoát của anh là SLNA và sau đó là HĐ cho mượn đến Sapporo … Nhưng một lần nữa, mộng đẹp giúp CLB hạng 2 Nhật thăng hạng của Vinh không thành, đúng vào thời điểm Thủy Tiên xuất hiện!

 Thủy Tiên đã khiến Công Vinh xao lãng bóng đá rất nhiều
Thủy Tiên đã khiến Công Vinh xao lãng bóng đá rất nhiều

Thực ra thì quy kết cho Thủy Tiên “ám” Công Vinh có phần duy tâm. Nhưng không thể phủ nhận việc có một cô người yêu (giờ là vợ) thuộc giới Showbiz đã khiến CV9 phần nào xao lãng bóng đá. Từ việc tham gia vào các sự kiện giải trí, quảng cáo tới chụp ảnh bán nude… Vinh bị chi phối thời gian vào những thứ ngoài sân cỏ, khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao cũng như sự tập trung trong các trận đấu.

Và cũng vì bất ngờ trở nên nổi tiếng hơn bên Thủy Tiên mà tính cách hiền lành trong Vinh cũng đôi chút đổi khác. Thế nên mới có vụ việc vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh, đòi Hà Nội T&T trả tiền chữa chấn thương (bằng cách rêu rao phải bán siêu xe) hay tới CLB Hà Nội vì món lợi khổng lồ…

 Công Vinh đang có cuộc sống như một minh tinh Showbiz bên Thủy Tiên
Công Vinh đang có cuộc sống như một minh tinh Showbiz bên Thủy Tiên

 
Nói cặp Công Vinh – Thủy Tiên lại nhớ bộ đôi vàng của thế giới David Beckham – Victoria. Cho tới thời điểm hiện tại, David đã từ giã sự nghiệp cầu thủ. Nhưng tên tuổi anh vẫn còn vang danh khắp bốn bể, năm châu nhờ sự “tư vấn” của cô vợ khôn ngoan. Rất có thể Công Vinh một ngày nào đó cũng sẽ kết thúc giống Becks, giã từ nghiệp bóng đá với một chút xao lãng. Nhưng đổi lại cho Vinh là những con đường khác rộng mở hơn, chứ không chỉ thành một trợ lý, hay HLV giống bao danh thủ khác. Xét cho cùng, có cô vợ như Tiên vẫn là niềm mơ ước của bao gã đàn ông!

Nguồn tin: Tri thức trẻ