Bài học đầy nhân văn từ vụ hiếp dâm bé 9 tuổi

“Quá khứ đã qua rồi, dù bị tổn thương, hận thù đàn ông, nhưng trải qua những năm tháng tôi cũng đã trưởng thành hơn, tôi muốn tha thứ cho chính kẻ đã hại đời tôi, cướp đi sự trinh trắng của tôi ngay từ khi tôi mới chỉ là một cô bé 9 tuổi”, H đã trình bày như thế trước hội đồng xét xử.
Nơi xảy ra vụ hiếp dâm là một cánh đồng mía (Ảnh minh họa)

Lật lại vụ án hiếp dâm sau 13 năm

Vụ án hiếp dâm xảy ra vào năm 1989, khi đó H mới 9 tuổi. Trong một lần đi qua cánh đồng mía, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên H đã bị Đ chặn lại. Thấy H xinh xắn, bụ bẫm Đ liền nổi “thú tính” lao vào bằng mọi giá hiếp dâm bé gái. Với thân hình của một thanh niên 21 tuổi, Đ đã đè H xuống ruộng mía giở trò đồi bại bất chấp nạn nhân van xin trong nỗ lực tháo chạy yếu ớt.

Thực hiện xong, Đ bỏ đi, mặc cho H đau đớn, gào khóc. Gia đình nạn nhân đã tố cáo sự việc lên cơ quan công an. Qua dấu vết hiện trường để lại nghi can dần được xác định. Tuy nhiên, khi đột nhập vào nhà nghi can để bắt người thì kẻ phạm tội đã tẩu thoát, không để lại dấu vết.

13 năm trôi qua tưởng chừng vụ án sẽ khép lại với nỗi tủi hờn trong đôi mắt của H khi kẻ hại đời H vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Thì một ngày kia phía cơ quan điều tra thông báo cho H biết, Đ đã bị bắt và chuẩn bị đưa ra tòa để xét xử.

Khi Đ bị bắt cô bé H ngày nào đã là cựu sinh viên, vừa tốt nghiệp một trường đại học Y. H đã là một thiếu nữ xinh xắn và chuẩn bị có một tương lai tươi sáng với tấm bằng tốt nghiệp trường Y loại giỏi.

Lúc nghe tin Đ bị bắt H đã bật khóc, những giọt nước mắt trào ra như thể đã bị kìm nén từ lâu lắm rồi. Thật khó để đoán biết được tâm trạng H lúc ấy. Có thể H khóc vì sau bao năm chờ đợi, kẻ hại mình đã bị bắt và sắp bị trừng trị trước pháp luật? Cũng có thể H khóc vì bao nỗi tủi hờn, sự ám ảnh vì bị cưỡng hiếp đã dằn vặt H suốt ngần ấy năm qua?

 Bài học đầy nhân văn của cô gái bị hiếp dâm

Luật sư Hà Thị Thanh, chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Hưng Yên,  người nhận bảo vệ theo diện trợ giúp pháp lý cho cô gái 9 tuổi bị hiếp dâm còn nhớ mãi những hình ảnh tại phiên tòa xét xử hôm ấy. Những hình ảnh mà suốt quãng đời luật sư của bà luôn khiến bà trăn trở, suy nghĩ và trân trọng.

Phiên tòa được mở vào năm 2002, lúc ấy cô bé 9 tuổi ngày nào đã là một thiếu nữ xinh xắn và rất trững trạc. H vẫn có mặt ở phiên tòa.

Trái hẳn với nhiều người nghĩ về sự cay nghiệt của người con gái đó đối với kẻ đã từng  hiếp dâm mình, H lại lặng lẽ, từ tốn và rất chậm dãi. Trước hội đồng xét xử, khi được hỏi về ý kiến của bị hại đối với hành vi của bị cáo, H đã chia sẻ: “Quá khứ đã qua rồi, dù bị tổn thương, dù đã từng rất ám ảnh, thậm chí hận thù đàn ông, nhưng trải qua những năm tháng tôi cũng đã trưởng thành hơn, tôi muốn tha thứ cho chính kẻ đã hại đời tôi, cướp đi sự trinh trắng của tôi ngay từ khi tôi mới chỉ là một cô bé 9 tuổi. Hơn 13 năm chui lủi trước sự truy xét của pháp luật có lẽ bị cáo cũng đã nếm trải phần nào những cay đắng. Tôi muốn xin cho bị cáo được có cơ hội sớm hòa nhập với cộng đồng và trở lại với xã hội.”

“Cả khán phòng nít lặng trước những lời nói rất bất ngờ và đầy nhân văn của H, không ai nghĩ người con gái ấy lại có thể đủ mạnh mẽ để đứng trước kẻ đã hại mình để ban cho họ một “ơn huệ” làm lại cuộc đời”, luật sư Thanh nói.

Bị cáo nhận bản án 15 năm tù, sau 13 năm chạy trốn sự trừng phạt của pháp luật. 

 

Luật sư Hà Thị Thanh cũng cho biết đến nay, đã hơn 10 năm trôi qua, tôi chưa một lần gặp lại cô gái ấy. Nhưng tôi tin chắc chắn rằng cô gái ấy đã và đang sống trong hạnh phúc. Đó là một người con gái đầy nghị lực, đầy lòng vị tha.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn