Đoàn Luật sư Hà Nội kết nạp thêm 29 luật sư

Ngày 17-8, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội đã tổ chức lễ kết nạp 29 luật sư, nâng tổng số luật sư trong Đoàn lên 2610 luật sư. Từ đầu năm 2015, Đoàn Luật sư Hà Nội đã kết nạp 137 luật sư, tiếp nhận và đề nghị Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề cho 209 luật sư; quyết định đăng ký tập sự đối với 176 tập sự viên theo đề nghị của các tổ chức hành nghề luật sư.

Phát biểu tại lễ kết nạp, đại diện cho 29 thành viên mới của Đoàn Luật sư Hà Nội, Luật sư Trần Mậu Thìn hứa sẽ tuân thủ Quy tắc đạo đức hành nghề của Liên đoàn Luật sư VN cũng như Nội quy của Đoàn Luật sư Hà Nội trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, nhằm nâng cao uy tín và vị trí của giới luật sư trong xã hội.


 

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội trao quyết định kết nạp cho các luật sư thành viên mới.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội, đồng thời là Phó chủ tịch Liên đoàn LSVN khuyến khích các thành viên mới của Đoàn tích cực tham gia công tác tư vấn, trợ lý pháp luật miễn phí cho công dân như đã được quy định tại Luật Luật sư theo kế hoạch của Đoàn luật sư và Liên đoàn Luật sư VN. Trước tính trạng nhiều Luật sư vi phạm đạo đức nghề nghiệp đến mức bị khai trừ hoặc bị khởi tố, LS Nguyễn Văn Chiến mong các thành viên mới giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ pháp luật để giữ gìn hình ảnh luật sư trong cộng đồng xã hội, tạo niềm tin cho công dân và góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội. 

Trong bối cảnh các Bộ luật quan trọng như BLHS, BLTTHS đang được sửa đổi, Luật sư Nguyễn Văn Chiến đề nghị các thành viên mới, cũng như các luật sư trong đoàn tích cực đóng góp vào quá trình góp ý, xây dựng các dự thảo Luật nói trên, để góp phần tạo ra hành lang pháp lý minh bạch, dễ áp dụng trong việc bảo vệ công dân, bảo vệ pháp chế. 

Theo số liệu báo cáo chưa đầy đủ của 313 tổ chức hành nghề luật sư thuộc Đoàn Luật Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2015, các Luật sư đã thực hiện 15.046 dịch vụ pháp lý, trong đó có 619 vụ án hình sự (có 403 vụ bào chữa theo yêu cầu), 639 vụ việc, vụ án kinh tế, lao động và hành chính; trợ giúp pháp lý miễn phí 5441 vụ việc.

 

Tác giả bài viết: Chân Luận

Nguồn tin: Pháp luật TP HCM