Rss Feed
06:38 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Đăng nhạc tục tĩu, khiêu dâm, 2 trang mạng bị phạt 8 triệu

Ngay khi được báo chí phản ánh, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với 2 trang mạng đăng nhạc tục tĩu.
Bộ VH-TT&DL vừa ra công văn số 95/QĐ về việc xử phạt hành chính đối với công ty cổ phần Bạch Minh là chủ sở hữu website có tên miền http://www.chacha.vn và Công ty chủ quản trang Nhạc Vui vì đã có hành vi phổ biến bản ghi âm bài hát "Phiếu bé ngoan" part, Tan Ka Ka (Ganja) có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống Văn hóa Việt Nam tại nơi công cộng.

Liên quan đến việc đăng tải các bài hát có nội dung phản cảm mà một số trang mạng lớn như Zing Mp3, Nhaccuatui đăng tải sau đó có rút xuống cách đây ít ngày, ông Trần Văn Minh - Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết phía Bộ đã gửi văn bản sai phạm cho các công ty có webiste này yêu cầu giải trình lỗi vi phạm.

Yanbi và Mr.T - chủ nhân của hai ca khúc "thảm họa".

Như tin tức đã đưa trước đó, trên một số trang mạng nghe nhạc online lớn đã cho đăng tải một số ca khúc như “Phiếu bé ngoan”, “Kìa con bướm vàng”, “Cô giáo xinh”... có nội dung tục tĩu, phản cảm.

Lấy cảm hứng từ quan hệ tình dục nam nữ, những ca khúc này thậm chí còn mô tả một cách chi tiết, trần trụi những cảnh chỉ có ở phòng the khiến người nghe phải đỏ mặt. Điều đáng nói là việc “phát tán” những ca khúc đang có nhiều tranh cãi một cách công khai, “mở” như vậy trên những website uy tín nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào “sờ” tới.

 

Những ca khúc này do một nhóm người trong giới âm nhạc Underground thực hiện là Yanbi, Mr.T, Bueno, Mr.A.TMT... Ngay khi ca khúc này đăng tải công khai trên những trang nghe nhạc trực tuyến lớn như Nhaccuatui, ZingMP3, Nhacvui… lập tức đã có hàng trăm nghìn lượt nghe. Nhiều người nghe nhạc, trong đó có cả giới nghệ sĩ đã bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ vì một ca khúc có ngôn từ tục tĩu như vậy lại được cổ súy một cách công khai.

Quyết định xử phạt của Bộ VH-TT&DL.

Ngày 18/6, trả lời báo chí, Phó Chánh Thanh tra của Bộ VH-TT&DL - Trần Văn Minh cho biết, Thanh tra Bộ đã lập văn bản sai phạm cho các công ty có webiste đăng tải các ca khúc phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, yêu cầu các công ty phải giải trình lỗi vi phạm. Phần lớn các công ty đều nhận lỗi do quá trình kiểm soát thiếu chặt chẽ, không kiểm soát được dẫn đến các ca khúc phản cảm được đăng tải trên website.

Ông Minh cho biết thêm, các trang nghe nhạc trực tuyến khác cũng đăng tải một số ca khúc tục tĩu, khiêu dâm này như Zing Mp3, Nhaccuatui…cũng sẽ bị cơ quan quản lý văn hóa ra quyết định xử phạt trong những ngày tới. Ngoài ra, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đang tiến hành điều tra các đối tượng thể hiện các ca khúc phản cảm, dung tục như Yanbi, Bueno, Mr.A, TMT, Mr. T… để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Về phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, trả lời báo chí, ông Ngô Hoàng Quân, Cục Phó Cục NTBD khẳng định, những ca khúc có nội dung phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục là điều không thể chấp nhận được. Vì thế, những nghệ sĩ thực hiện những sản phẩm nhạc “rác” này sẽ khó có thể được cấp thẻ hành nghề nếu như đề án Cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ được áp dụng.

 

Nguồn tin: nguoiduatin.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC