Rss Feed
18:39 PST Thứ hai, 18/03/2024

Lại gian lận “động trời” ở Bệnh viện Mắt Hà Nội?

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết sẽ yêu cầu thành lập đoàn thanh tra liên ngành, tiếp tục thanh kiểm tra vụ tố cáo gian lận tại Bệnh viện Mắt Hà Nội.
Hà Nội sẽ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh kiểm tra BV mắt Hà Nội

Hà Nội sẽ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh kiểm tra BV mắt Hà Nội

Gian lận y tế và vấn đề y đức liên tục được dư luận nhắc đến trong thời gian qua. Hàng loạt các vụ gian lận như trong ngành y tế đã diễn ra như ăn bớt vắc xin, rồi “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hoài Đức. Và chỉ vừa mới đây, một bác sĩ trong chính BV Mắt Hà Nội tiếp tục tố cáo tiêu cực gian lận liên quan đến thay thủy tinh thể.

Mục đích tố cáo của BS Nguyễn Thị Thủy – làm việc tại BV Mắt Hà Nội là nhằm phục vụ cho công tác chống tiêu cực, tham nhũng. Người bà gửi gắm niềm tin và nội dung tố cáo trực tiếp là Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, khi ông và các ĐBQH đoàn Hà Nội đi tiếp túc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, quận Hai Bà Trưng.

BS Thủy tố cáo “có sự bao che” của Sở Y tế Hà Nội với giám đốc BV Mắt Hà Nội. Theo lời BS Thủy thì giám đốc Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể. Cụ thể bệnh viện nói thay thủy tinh thể của Mỹ cho bệnh nhân, với giá khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng BS Thủy cho biết, thực tế thủy tinh thể bệnh nhân được thay không phải của Mỹ mà của nước khác và có giá chỉ bằng 1/10 so với giá của Mỹ.

“Vụ việc ở BV Hoài Đức nhỏ thôi, vì số tiền gian lận chỉ vài chục triệu đồng, còn gian lận ở BV Mắt Hà Nội lên đến hàng tỷ đồng. Điều đáng nói là những cái khác thì có thể làm lại được, còn liên quan đến mắt thì không làm lại được” – BS Thủy bức xúc.

Trước đây có không ít bệnh nhân từng đến điều trị đã lên tiếng tố cáo sai phạm của Bệnh viện Mắt Hà Nội. Việc tố cáo giám đốc BV Mắt Hà Nội trong việc mổ thay thủy tinh thể cho bệnh nhân cũng đã được gửi lên Sở Y tế Hà Nội, nhưng đơn vị này chưa đưa ra kết luận thỏa đáng, chỉ cho đó là sai sót chuyên môn.

14.11 273x410 Lại gian lận động trời ở Bệnh viện Mắt Hà Nội?

Trình bày trực tiếp xong, BS Thủy viết thêm đơn tố cáo đóng phong bì gửi trực tiếp cho Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị hôm 24/9. Ảnh LD

Bệnh nhân và cả những người đi tố cáo đặt câu hỏi: phải chăng đã có sự dung túng, bao che của Sở Y tế Hà Nội đối với BV Mắt Hà Nội (?).

Ghi nhận và thông cảm với bức xúc của BS Thủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết, sẽ chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội tập hợp đầy đủ thông tin, hồ sơ tiến hành thanh kiểm tra lại về những nội dung tố cáo BV Mắt Hà Nội.

Giải đáp tố cáo về vụ việc trên với BS Thủy cùng hàng trăm cử tri quận Hai Bà Trưng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, vấn đề này thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giải quyết nhiều lần. Tuy nhiên BS Thủy vẫn không hài lòng với kết luận thanh tra.

Để việc thanh kiểm tra diễn ra khách quan công tâm, Bí thư Thành ủy cho biết, tới đây thành phố sẽ giao vụ việc cho đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh kiểm tra vụ tố cáo tiêu cực tại BV Mắt Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề y đức và những tiêu cực trong ngành y, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết, thành phố luôn mạnh tay xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, nhất là những vụ gây phẫn nộ trong dư luận. Ví như vụ ăn bớt vắc xin, Hà Nội đã yêu cầu xử lý tối đa bằng hình thức sa thải (đuổi việc) những người có liên quan.

Hay đối với vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại BV Hoài Đức, theo Bí thư Hà Nội, xét về đạo đức là vi phạm rất nghiêm trọng, bởi không xét nghiệm mà lại nói xét nghiệm. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ, kết quả vi phạm đến đâu sẽ xử tới đấy.

Nhưng qua điều tra ban đầu, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, vụ việc ở BV Hoài Đức chủ yếu là khai khống để có tiền dịch vụ chia nhau, lỗi đó lớn và nặng nhất. Còn lấy xét nghiệm của người này chữa bệnh cho người kia cũng có nhưng tỷ lệ thấp thôi.


Nguồn tin: Theo infonet.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC