Ô tô Ford và chiếc bẫy bạc triệu

Thời tiết diễn biến bất thường là lúc những công trình kém chất lượng “lộ mặt”, những đường ống thoát nước thi công sai kỹ thuật bị phơi bày… Với thị trường xe hơi thì qua đó cũng thấy rõ sức khỏe và sự “chín chắn” của từng hãng.
Ô tô Ford và chiếc bẫy bạc triệu

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, chiếc xe hơi là phương tiện hàng triệu người dân mơ ước, muốn “rước” được về nhà thì có khi cả gia đình phải thắt lưng buộc bụng cả chục năm. Tuy nhiên, hiện nay thông tin chỉ dẫn chính thống về mặt hàng xa xỉ này vẫn còn chưa có. Người dân chủ yếu tự mò mẫm, tìm kiếm thông tin qua kinh nghiệm của những người đã có điều kiện được đi xe. Giới kinh doanh xe hơi nắm rõ điểm yếu về thông tin, nắm rõ tâm lý khách hàng đã “núp bóng” dân thường tham gia các diễn đàn để tư vấn cho cộng đồng. Mục đích không để trang bị kiến thức về xe mà là để bán hàng.

Những ngày tháng 9, cả Hà Nội và Sài Gòn đều được hứng trận mưa kỷ lục. Sau trận mưa 2008 cộng đồng xe hơi đã chia sẻ nhau nhiều kinh nghiệm phòng chống thủy kích nên sau trận mưa vừa qua con số về những chiếc xe bị thủy kích đã không quá gây choáng váng. Điều mà cộng đồng xe hơi choáng váng nhất là những chiếc xe Sedan của Ford không thể di chuyển khi nước mới chỉ ngập nửa bánh xe. Lý do mà nhiều người tiêu dùng ngã ngửa: Bảng điều khiển nằm dưới sàn xe.

Toàn bộ bảng điều khiển chìm trong nước khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào Ford

 

“Tôi không hiểu hãng Ford tính toán thế nào mà có thể để chiếc bảng điều khiển nằm dưới sàn xe. Gầm xe Ford Sedan rất thấp, rõ ràng mới chỉ ngập nửa bánh xe toàn bộ bảng điều khiển đã chìm nghỉm trong nước. Vừa qua tôi đã phải bồi thường cho 3 chiếc xe Ford cùng lỗi như thế này”. Anh Minh- Chủ một bãi xe ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, một khách hàng của Ford thì bức xúc: “ Chiếc xe Ford Fiesta của tôi mới chỉ ngập nửa bánh mà toàn bộ hệ thống điện đã bị cắt vì hộp điều khiển ngập nước. Tôi ra Gara chính hãng của Ford Thanh Xuân thì được biết để mua bộ mới thay thế tôi phải trả 30 triệu đồng và phải chờ khoảng 2-3 tuần sau mới có đồ thay thế. Tại sao đậu cùng bãi như xe tôi, có những chiếc xe như Toyota Altis, Toyota vios, Kia K3 thậm chí Huyndai Getz, Kia morning dù ngập sâu, họ chỉ tát nước ra khỏi xe là có thể nổ máy đi ra Gara để sấy sàn? Tôi có cảm giác như Ford đang bẫy khách hàng”.

Không chỉ có khách hàng phản ánh. Khi trao đổi với nhân viên kinh doanh của Ford thì chúng tôi được biết, hiện nay các Gara cũng đang xử lý hàng loạt chiếc xe có lỗi như trên.

Còn có ý kiến cho rằng, việc Ford thiết kễ kỹ thuật chẳng giống ai là để “bẫy” người tiêu dùng, việc khách hàng phải chờ 3 tuần mới có đồ thay thế cách các Gara “găm hàng” để tăng giá.

Liệu có phải lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam về ô tô mà Ford thiết kế những chiếc xe chỉ để “bẫy” người tiêu dùng mấy chục triệu đồng? Liệu có phải các Gara chính hãng của Ford đang “găm hàng” để tăng giá như người tiêu dùng phản ánh? Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra thông tin đến bạn đọc.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com