Rss Feed
23:07 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Nghi "Lửa Phật" có quảng cáo rượu: Thanh tra và Cục Điện ảnh sẽ vào cuộc

Ngay sau khi Lửa Phật chiếu ra mắt, đã dấy lên luồng dư luận cho rằng phim có quảng cáo rượu trá hình. Một số ý kiến đã chỉ ra rõ những hình ảnh loại rượu nhập khẩu này xuất hiện không dưới 3 lần trong phim ở một số cảnh.
Một cảnh có quảng cáo rượu trong phim Lửa Phật.

Một cảnh có quảng cáo rượu trong phim Lửa Phật.

Ngày 27-9, trả lời phóng viên về nghi án phim Lửa Phật có quảng cáo rượu hay không, bà Ngô Phương Lan, Cục Trưởng Cục Điện ảnh cho biết cục đã nhận được phản ánh của dư luận về vấn đề này.
Bà Lan nói rõ: Về góc độ quản lý, toàn bộ hội đồng duyệt phim, hội đồng tư vấn cho cục trưởng trước khi ký quyết định cấp phép cho tác phẩm điện ảnh không có ý kiến nào; các thành viên không có phản ánh cũng như ý kiến phát hiện về có hiện tượng quảng cáo rượu trong Lửa Phật. Thêm nữa, hiện đang tồn tại hai luồng ý kiến về vấn đề này. Ý kiến thứ nhất cho rằng nghi ngờ có sự quảng cáo rượu trong phim.

 Luồng ý kiến thứ 2 lại cho rằng cũng cần xem xét sự xuất hiện của những hình ảnh có rượu có cần thiết và phù hợp với diễn biến của phim hay không hay là đưa hình ảnh đó vào một cách vô lối, lộ liễu, đưa nhiều, không đúng với diễn biến tâm lý nhân vật thì đó là quảng cáo. Còn sự xuất hiện trong hành động, theo mạch của phim thì cần phải xét theo khía cạnh khác.“Theo tôi, bộ phim diễn biến câu chuyện có cho là liên quan tới việc quảng cáo này đều nằm trong bar rượu Ánh Trăng, và những cảnh uống này khác đều nằm trong hành động, diễn biến tâm trạng của nhân vật”- bà Lan nói.

Cục Điện ảnh cũng đã yêu cầu hãng phim giải trình về vấn đề này và chiều qua, 26-8, hãng phim đã có 2 văn bản (1 của giám đốc hãng, 1 của đạo diễn) trong đó nói rõ không hề có quảng cáo trá hình mà chỉ nhằm phục vụ nội dung câu chuyện. Bên cạnh đó, cục phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét hai luồng ý kiến để đưa ra kết luận cuối cùng.

Nguồn tin: Pháp luật TP HCM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC