Các luật sư Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền, tư vấn pháp lý cho học sinh huyện Phú Xuyên (HN)

Đón chào năm học mới 2013 - 2014, Trường THCS thị trấn Phú Xuyên (Thao Chính, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã mời các luật sư (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn trợ giúp pháp lý cho học sinh các lớp khối 8, khối 9 của trường vào hai tiết học cuối ngày thứ bảy 31/8/2013.
Các luật sư và Ban Giám hiệu nhà trường họp rút kinh nghiệm

Các luật sư và Ban Giám hiệu nhà trường họp rút kinh nghiệm

Sau khi thống nhất cách làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, mỗi luật sư vào một lớp học nói chuyện chuyên đề pháp luật và tư vấn pháp lý cho các em học sinh với sự tham dự của giáo viên chủ nhiệm lớp.
Tại đây, các luật sư đã giúp các em học sinh hiểu sâu hơn, rộng hơn những kiến thức pháp luật dành cho lứa tuổi chưa thành niên liên quan đến những lĩnh vực, như: lao động, hình sự, hành chính, nhà đất, thừa kế, hôn nhân và gia đình, quyền trẻ em.
Nhiều học sinh mạnh dạn đưa ra các câu hỏi mà thường ngày không dám tâm sự, thắc mắc với những người xung quanh. Trong đó, có những vấn đề rất gần gụi với thực tế: Tuổi chịu trách nhiệm hành chính, hình sự? Những công việc cấm sử dụng lao động trẻ em? Người chưa thành niên được thừa kế tài sản như thế nào? Trách nhiệm giữa con nuôi, cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trong việc thừa kế tài sản được quy định như thế nào? Quan hệ giữa con riêng, bố dượng, mẹ kế trong việc thừa kế tài sản được quy định như thế nào? Cấp dưỡng nuôi con khi bố mẹ ly hôn? Chế độ miễn giảm học phí đối với học sinh?...


Luật sư Nguyễn Mai Anh giới thiệu pháp luật cho các em học sinh

Đặc biệt, có học sinh do không muốn các bạn biết nên đã viết câu hỏi riêng tư, tế nhị ra giấy và xin gặp luật sư để được tư vấn riêng. Sau buổi sinh hoạt chung, từng học sinh có yêu cầu gặp riêng đều được luật sư giải thích cặn kẽ, khiến các em rất hài lòng, vui vẻ với buổi sinh hoạt pháp luật hữu ích này.
Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp trong niềm vui của các em học sinh, các luật sư và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức họp rút kinh nghiệm. Các luật sư lần lượt trao đổi kết quả lớp do mình được phân công phụ trách và thông tin cho Nhà trường biết những học sinh cần được Nhà trường quan tâm và giúp đỡ.


Luật sư Nguyễn Anh Dũng giải thích, tư vấn pháp lý

Cô Nguyễn Thị Yến - Hiệu trưởng nhà trường - xúc động thay mặt Nhà trường cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của các luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Và, mặc dù ngoài trời vẫn mưa to, bão lớn, nhưng các luật sư vẫn say sưa, tận tụy thực hiện trợ giúp pháp lý cho học sinh nhà trường trước khi bước vào năm học mới. Các luật sư đã trang bị thêm cho các em học sinh nhiều kiến thức pháp luật, xã hội không nằm trong chương trình giáo dục, nhưng rất quan trọng, giúp các em luôn vững tin trong cuộc sống và học tập, sớm định hướng con đường học tập tương lai đúng đắn của mình.


Các em học sinh đều tỏ ra rất hài lòng, vui vẻ với buổi sinh hoạt pháp luật hữu ích này

Buổi chia tay giữa các luật sư và học sinh ngợi thành Thủ đô diễn ra lưu luyến trong cơn mưa dông. Các luật sư đã được hòa mình và sống lại thuở học trò, khi nghe các em học sinh say mê hát vang bài ca truyền thống “Bài ca trường THCS Thị trấn Phú Xuyên”, trong đó có những câu tha thiết, như: Chúng em lớn lên trong thời đại mới. Luôn luôn khắc ghi năm điều Bác dạy. Tay trong tay đoàn kết, luôn thi đua học tốt, để xây dựng quê hương đẹp giầu. Ngôi trường thân yêu, ươm mầm những ước mơ. Như những vì sao tỏa sáng con đường giáo dục. Thầy cô luôn dạy dỗ với trái tim nhiệt huyết, trao cho em hành trang bước vào tương lai. Trường thị trấn Phú Xuyên hôm nay, vững bước viết tên trong sử vàng”.
                      
Các luật sư (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) trợ giúp pháp lý cho các em học sinh năm cuối cấp của Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên ngày 31/8/2013:
 
- Luật sư Lê Tuấn Anh - Trưởng Văn phòng Luật sư Bảo Nhân;
- Luật sư Phạm Thị Là - Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Huy;
- Luật sư Nguyễn Mai Anh - Trưởng Văn phòng Luật sư Mai Anh;
- Luật sư Phan Thị Lan Anh – Văn phòng Luật sư Gia Bảo;
- Luật sư Nguyễn Khắc Du - Văn phòng Luật sư số 18;
- Luật sư Nguyễn Anh Dũng - Văn phòng Luật sư Địa Cầu;

 


Tác giả bài viết: Thiên Thảo
Nguồn tin: Theo liendoanluatsu.org.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC