Rss Feed
14:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Ông chủ của dòng lịch phù điêu

Gặp Nguyễn Minh Thông, chủ cơ sở Nội thất SAM, tại xưởng sản xuất ở quận Thủ Đức, chàng trai sinh năm 1988 này không giấu được niềm vui: "Mấy tháng nay, ngày nào chúng tôi cũng tất bật như vậy. Tết Giáp Ngọ 2014, SAM dự định sản xuất 2.000 sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên phải đang tăng tốc cho kịp tiến độ”.
Ông chủ của dòng lịch phù điêu

Ông chủ của dòng lịch phù điêu

Tốt nghiệp ngành tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Hồng Bàng năm 2011, Minh Thông không tìm một công việc ổn định như bố mẹ mong muốn mà quyết định làm thuê cho các công trình nhằm tích lũy kinh nghiệm để "một ngày nào đó sẽ làm ông chủ”.

Với kiến thức đã học cùng những kinh nghiệm tích lũy trong thời gian đi làm, Thông quyết định sản xuất lịch phong thủy với lý do: "Các loại lịch bloc hiện có chỉ là một tấm bìa cứng có in hoa văn rồi gắn bloc lịch lên, vừa không đẹp mà giá trị sử dụng chỉ được một năm. Trong khi loại lịch phong thủy dưới hình thức là những bức phù điêu thì ngoài giá trị như một bức tranh trang trí, thời gian sử dụng của nó lâu hơn, có khi đến 10 năm".

Ban đầu, do ít vốn nên Thông chỉ làm mẫu và làm khung cho hai bức "Phúc Lộc Thọ” và "Rồng vàng" với ý định thăm dò thị trường, nhưng không ngờ khách hàng rất yêu thích và đón nhận nhiệt tình. Thông vui mừng: "Chi phí ban đầu cho hai bức mẫu đó là gần 10 triệu đồng.

Đây là số tiền tôi tích cóp được trong thời gian đi làm cộng với vay mượn bạn bè. Mỗi bức phù điêu thành phẩm bán ra thị trường được trên 1 triệu đồng".

Minh Thông cho biết, do công đoạn làm khuôn tốn chi phí cao và ban đầu chỉ sản xuất với số lượng ít, chủ yếu để thăm dò thị hiếu khách hàng nên số tiền thu được không bao nhiêu. Nhưng nếu sản xuất với số lượng lớn thì SAM chắc chắn có lãi.

"Thừa thắng xông lên", Thông lên kế hoạch sản xuất 180 bức để bán trong dịp Tết 2012. Và chẳng mấy chốc sản phẩm được bán hết, chủ yếu là nhờ bạn bè của Thông quảng bá, giới thiệu với khách hàng. "Gia đình không có điều kiện để hỗ trợ nên khó khăn lớn nhất của tôi lúc đó là vốn.

Để có kinh phí tiếp tục sản xuất, ngoài số tiền vừa kiếm được, tôi lại huy động bạn bè giúp sức, mỗi người vài triệu đồng. Không chỉ thuyết phục bạn bè, tôi còn tự động viên mình rằng sản phẩm bắt đầu tìm được chỗ đứng và động lực rất lớn là được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Khi bán được hàng, mình sẽ có tiền để xoay vòng, lúc đó xem như khó khăn về vốn đã được giải quyết", Nguyễn Minh Thông cho biết.

Do sản phẩm chỉ mang tính thời vụ, qua mùa Tết, Thông lại đi làm các công trình trang trí để lấy ngắn nuôi dài. Trong thời gian này, Thông cũng nghiên cứu và lên ý tưởng về các loại mẫu lịch vì kèm theo mỗi mẫu là một loại khuôn. Mặt khác, mẫu có đa dạng thì mới dễ chinh phục khách hàng.

Rút kinh nghiệm năm trước, Thông chuẩn bị cho mùa lịch 2014 từ tháng 8 năm nay để có thêm nhiều mẫu mã và sản xuất đủ số lượng cung ứng cho thị trường.

Bây giờ Thông không còn làm việc một mình nữa màhợp tác với hai người bạn. "Do công việc nhiều, lại có nhiều khâu khác nhau nên một mình tôi không thể quán xuyến hết. Chúng tôi phân chia mỗi người một lĩnh vực, tôi phụ trách về chuyên môn, còn hai bạn tôi làm công việc phát triển thị trường".

Công việc được phân chia rõ ràng như vậy nên kế hoạch sản xuất 2.000 bức lịch cho mùa Tết 2014 của Thông rất khả thi. Không dừng ở các mẫu đã có, Thông phát triển thêm dòng sản phẩm lịch phong thủy, chủ yếu hướng tới đề tài phúc lộc thọ, rồng vàng, phát tài, tứ linh hội khí... và sản xuất thêm nhiều mặt hàng khác như: tranh gò đồng tái hiện những bức tranh dân gian, tranh gò nhôm khắc họa những hình ảnh hiện đại...

Nhờ mẫu mã ngày một phong phú mà hai loại tranh này của Thông đã có thị trường ổn định ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng... Riêng tại TP.HCM, sản phẩm được bán thông qua các đại lý, tại các nhà sách như Fahasa, Minh Trang, Phạm Thủy... Nguyễn Minh Thông chia sẻ: "Tôi tự tin sản phẩm của mình sẽ ngày càng phổ biến vì chúng không chỉ độc đáo, thể hiện óc sáng tạo mà còn có tính thẩm mỹ”.

Tạm thời, Thông mới chỉ giao dịch lịch phù điêu với khách hàng thông qua trang web www.noithatsam.com. Sắp tới, Thông dự định mở một cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm để giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về dòng lịch mới mẻ này.
 

Nguồn tin: dddn.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC