Rss Feed
01:00 PST Thứ sáu, 29/03/2024
(Hội viên Trần Anh Tâm đang được tư vấn pháp luật)

Các luật sư Hà Nội trợ giúp pháp lý miễn phí cho Hội người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)

Hưởng ứng hoạt động trợ giúp pháp lý chào mừng Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2013), ngày 22/8/2013 các luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật số 1 (Hội bảo trợ Tư pháp cho người nghèo thành phố Hà Nội), Chi nhánh số 2 (Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội) tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp lý lưu động cho Hội người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tại Trụ sở của Hội (số 5, ngách 26, ngõ 119 Đình Đông, phố Bạch Mai, Hà Nội).

Cần thu hút sự tham gia của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, khoa học vào công tác thẩm định văn bản.

Văn bản sai vẫn “lọt”, “tuýt còi” lắm mất thiêng

Hiện nay nhiều văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) khi mới chỉ là sơ thảo, dự thảo đã khuấy động dư luận bởi quan ngại nếu thực thi trên thực tế thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng ban hành văn bản có vấn đề, không chỉ vì sức ép thời hạn, thủ tục mà còn do trình độ nguồn nhân lực.

Luật sư Lương Quang Tuấn (bên phải) đang tư vấn pháp luật miễn phí cho bạn đọc Luật sư ngày nay

"Luật sư ngày nay" tháo gỡ những vướng mắc về đất đai và quyền sở hữu

Ngày 3-8 tại tòa soạn luatsungaynay.vn, Luật sư Lương Quang Tuấn -Trưởng văn phòng luật sư An Thái đã tư vấn pháp luật miễn phí cho anh Nguyễn Đăng Cương -Giám đốc công ty truyền thông Anh Vũ về các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền sở hữu.

Rắc rối pháp lý khi có...thai ?

Rắc rối pháp lý khi có...thai ?

Với nhiều người có con là hạnh phúc vì được “lên chức” cha mẹ, nhưng không ít người tin mừng được "lên chức" đó đồng nghĩa với chuyện sẽ bị pháp luật hỏi thăm…

Ảnh minh họa

Cái khó ít ai “thấu“ của “người gác cổng“ văn bản QPPL

Với vai trò là "người gác cổng về mặt pháp lý" cho các VBQPPL trước khi ban hành, đáng lẽ công tác thẩm định phải được đặt ở vị trí ưu tiên trong quá trình hoàn thiện VBQPPL và được các cấp, các ngành liên quan quan tâm thích đáng. Thế nhưng, nhiều cơ quan soạn thảo VBQPPL vẫn coi thẩm định chỉ là "một thủ tục luật bắt phải làm", có thái độ "đối phó" khi gửi hồ sơ sang Bộ Tư pháp để thẩm định.

Thuận tình ly hôn, vợ chồng không phải dắt nhau ra tòa

Thuận tình ly hôn, vợ chồng không phải dắt nhau ra tòa

Dự thảo sửa đổi bổ sung luật HN&GĐ của bộ Tư pháp sẽ trao quyền giải quyết thủ tục ly hôn cho cơ quan hành chính địa phương trong trường hợp thuận tình ly hôn

Ảnh minh hoạ

Con đẻ và con nuôi được phép kết hôn

Theo Luật hôn nhân và gia đình, con đẻ và con nuôi không thuộc vào trường hợp cấm kết hôn, song phải bảo đảm đủ các điều kiện pháp luật quy định. >

Luật sư Trương Anh Tú chụp ảnh lưu niệm cùng Ban biên tập

"Luật sư ngày nay" tư vấn pháp luật liên quan đến các vấn đề khiếu nại, tố cáo

Ngày 17.8, tại Tòa soạn Luật sư ngày nay, Luật sư Trương Anh Tú, trưởng văn phòng Luật sư Trương Anh Tú, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã giải đáp những thắc mắc của anh Cao Đại Sơn đến từ Phú Thọ về các vấn đề liên quan đến khiếu nại tố cáo.

Ảnh minh họa

Đào tạo chuyên gia để phát triển ngành Tư pháp

Công chức có trình độ chuyên môn chuyên sâu là một yếu tố quan trọng để dần hình thành đội ngũ chuyên gia pháp luật cho Bộ Tư pháp. Song đến nay, “một tỷ lệ không nhỏ công chức, viên chức chưa có trình độ chuyên môn chuyên sâu và không đồng đều, ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác được giao”…

Luật sư Nguyễn Thúy Hằng (bên phải) tại buổi tư vấn

Luật sư ngày nay giải đáp những thắc mắc về Luật hôn nhân gia đình

Luatsungaynay.vn- Tư vấn pháp luật miễn phí cho cộng đồng là chương trình được tổ chức thường kỳ vào sáng thứ 7 hàng tuần. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn luật sư thành phố Hà Nội nhiệm kỳ IX, chào mừng ngày truyền thống Luật sư Việt Nam 10.10 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Tuần đầu tiên của tháng 8, Luật sư Nguyễn Thúy Hằng, trưởng văn phòng luật sư Địa Cầu đã tham gia tư vấn trực tiếp, tháo gỡ những vướng mắc về Luật hôn nhân gia đình.

Luật sư Đào Ngọc Lý (bên phải) tại buổi tư vấn

Luật sư ngày nay tháo gỡ vướng mắc pháp lý trong kinh doanh dịch vụ ăn uống

Sáng thứ 7 ngày 27/7 Luật sư ngày nay thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội tổ chức tư vấn, giải đáp pháp luật miễn phí cho cộng đồng về các nội dung liên quan đến các qui định vệ sinh an toàn thực phẩm. Luật sư Đào Ngọc Lý đại diện cho Công ty luật TNHH Đào Ngọc Lý đã trực tiếp tham gia tư vấn.

Luật sư Mai Anh tại buổi tư vấn

Luật sư ngày nay tháo gỡ những vướng mắc trong hợp đồng góp vốn mua nhà

luatsungaynay.vn - Sáng thứ 7 ngày 27/7 Luật sư ngày nay thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội tổ chức tư vấn, giải đáp pháp luật miễn phí cho cộng đồng về các nội dung liên quan đến góp vốn mua nhà . Luật sư Nguyễn Mai Anh, đại diện văn phòng luật sư Mai Anh đã tham gia tư vấn trực tiếp.

Các luật sư Đoàn luật sư TP Hà Nội nỗ lực hết mình vì công bằng xã hội

Luật sư ngày nay tư vấn pháp luật miễn phí cho cộng đồng

Đây là hoạt động trợ giúp pháp lý của kênh thông tin pháp luật tổng hợp Đoàn luật sư TP Hà Nội:Luatsungaynay.vn hướng tới sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhiệm kỳ IX, ngày truyền thống Luật sư Việt Nam 10.10 và 30 năm thành lập Đoàn luật sư TP Hà Nội.

  Trang trước  1 2
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC