Đảng bộ Đoàn luật sư TP. Hà Nội: Tổng kết công tác năm 2013 và tổ chức Hội thảo “Đảng lãnh đạo tổ chức xã hội nghề nghiệp”

Ngày 08/03/2014, tại Hà Nội, Đảng bộ Đoàn luật sư TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 và kết hợp tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Đảng lãnh đạo tổ chức xã hội nghề nghiệp”.
Quang cảnh hội nghị
Phát biểu khai mạc và đọc Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Bính - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội - nhấn mạnh: Trong năm 2013, Đảng bộ Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Song song với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Đoàn luật sư TP.Hà Nội đã chú trọng lãnh đạo, làm tốt công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, tổ chức, triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động nhằm thực hiện tốt các Nghị quyết, chỉ thị mà Đảng cấp trên đã đề ra. Các mặt công tác của Đảng bộ trong năm 2013 có nhiều chuyển biến rõ nét, vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong các hoạt động của Đảng bộ được nâng cao.                        
Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng có nhiều kết quả tốt, khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác tổ chức và triển khai các hoạt động của Đoàn. Công tác chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng từng bước được đổi mới về phương thức, đảm bảo tính dân chủ và phát huy được vai trò của từng đảng viên trong các Chi bộ. Chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ, Chi ủy được nâng cao, chất lượng tự phê bình và phê bình được cải thiện; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Đoàn luật sư TP. Hà Nội cũng xác định mục tiêu, định hướng chủ đạo trong hoạt động năm 2014 là tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động của Đoàn.                            
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đào Xuân Mùi - Bí thư Đảng Khối các cơ quan TP. Hà Nội đã đánh giá cao và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ Đoàn luật sư TP Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong năm 2014 Đảng bộ Đoàn luật sư TP. Hà Nội tiếp tục đề ra những giải pháp cụ thể, khắc phục những khó khăn, tồn tại để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, đạt được những thành công toàn diện trên nhiều mặt.

Các Chi bộ và cá đảng viên vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng bộ

Các Chi bộ và cá đảng viên vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng bộ
 

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, tại Hội nghị, có 6 Chi bộ và 22 đảng viên được vinh dự nhận Giấy khen của Đảng bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2013.
Trong phần Hội thảo chuyên đề “Đảng lãnh đạo tổ chức xã hội, nghề nghiệp”, Ban tổ chức hội nghị cũng đề nghị các đại biểu tham dự tập trung trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao vai lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động hành nghề luật sư nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm đã được Ban thường vụ, BCH Đảng bộ đề ra trong năm 2014 và những năm tiếp theo.
Tại Hội nghị, các đồng chí đảng viên đại diện cho các Chi bộ đã sôi nổi thảo luận về các vấn đề mà Ban tổ chức đưa ra. Về cơ bản, các đảng viên đều xác định Đảng bộ Đoàn luật sư TP. Hà Nội giữ một vai trò quan trọng trong việc chèo lái con thuyền của Đoàn luật sư. Vấn đề nâng cao năng lực, vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động hành nghề luật sư là quan trọng và cần thiết. Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiên định lập trường cho đảng viên là luật sư là nhân tố quyết định để Đảng bộ Đoàn luật sư TP Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, tiếp tục xây dựng Đảng bộ Đoàn luật sư TP. Hà Nội là Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh.
 

Nguồn tin: liendoanluatsu.org.vn